Sunday, November 27, 2016

My First Sunday Blog in Davao City

7:31am
Hi! so it would be my first time to blog about my Sunday whereabouts here in Davao City. I woke up early so i could wash my uniform (kala ko never ko ng susuoting ulit, buti diko pa nadisposed and asked my brother to sent it thru LBC from Manila), my first time to wash my clothes here.. I'm so glad there's a laundry shop across the road of my boarding house so I could bring my other clothes there later on.

This week, I've done or felt something I wish I had blog about (kahit di naman importante).. so I'll sum it up below

*My previous Area Manager (nakakatuwa lang kinukumusta pa rin nya ako) sent me message thru Viber.

 *I got a call from Qatar... it was Lee.. and I think it lasted for 30minutes, minsan napuputol, choppy... and honestly, secret lang natin to... siguro mga 40% lang naintidihan ko sa kwento nya kase choppy sya.. but I just let him talk.. kase gusto nya talaga magkwento about his current situation in Qatar, at his work and blah blah.. sabi ko sige kwento ka lang, I know it feels good when someone listens to you kahit no comment lang ako.. kase nga diko masyado sya naiintidihan..  pero generally speaking, I got his point naman or why he was so eager to  tell me all of that.

*Walking alone Abreeza Mall. Nag grocery kase ako..tapos yung feeling na masaya na malungkot. Yes, I'm happy lonely here.. Kahit konti lang kaming staff dito sa new workplace ko, okay naman sila.. kaya lang walang prospect na magiging close friend ko na sasamahan ako magstroll tulad nila teh, marj at lee na kasama ko mga food trip... magvideoke.. mga ganon... pero masaya naman dito kahit malungkot. gets? at least pwede rin anytime umuwi ng bahay namin anytime i have to. I have highschool classmates here kaya lang iba na sila.. baka di na kami makarelate sa isat isa..

thats it!

7:58am
I'm hungry.. I'll try to cook... first time to use the electric stove. wish me luck!

9:15am
I succeed! done eating! alhamdulillah.

10:00am
Sent my laundry.. Went to G-Mall twice.. to NBS... To NCCC, to Uyanguren... nagshopping ako! haha...  Twice din akong kumain sa KFC... I want to eat somewhere else pero awkward pag mag-isa lang..

I'm missing my pamangkins so much.. watched my niece videos all over again..

Nyt!



No comments:

Post a Comment