Monday, November 7, 2016

The 11 Days of Agony!

I couldn't find a better word to replace the term Agony... but being here in Manila is a bit torture for me.

Day1 (Nov 7)

--The driver who took me to airport this morning was caught overspeeding. First time to witness pangungutong.. pero okay na rin kase violation naman talaga yun... pag nakipagtalo pa sya.. maiiwan ako ng eroplano.
--The flight, I thank God for not much of turbulence.
--My humiliating cough, feeling ko kase pamahiin lang na wag uminom ng malalamig pag may ubo.
--My zombie look.. headed  straight to a meeting.
--Maam L. asked me if I would talk to maam J., why would I? may atraso ba ako? pano kung diko kausapin? bakit ko kakausapin? nakakainis naman.
--Feeling ko tumaba na ako.. but because I was so stressed nowadays, I couldn't eat well..pumayat nanaman ako.. pero ang sarap nung lunch namin.
--Finally met "Gon" ... :)
--Nastressed mga driver saken ngayon.
--Guilty.. diko na kase maalala mga bagay bagay,feeling useless.
--Still couldn't message my previous A.M that I started working again.. kelangan ba talaga?
--Parang gusto ko na ulit magresign. haha


Day 2

--Almost got rotten at ayala triangle waiting for our company driver to fetch me, nagcommute na lang sana ako.. tinanghali na ako ng dating sa office! layo kase non..
-- My cough!! its torturing me.
-- At Margaux's place.. because I missed her fried chicken.. and syempre I missed her too.
-- Sooo sleepy at office.

Day 3
--at the site whole day
--My previous area manager texted y am I not showing up.. andito pala ako! haha
--ang hirap tumawid , rode van to Ayala...
--Glorietta!

Day 4
--my cough!!! it's humiliating me.. kakainis!
--at DCC... and I think my time was wasted there.. kakainis ulit
--signed the contract.. diko na nabasa ng maayos, binigay kase nung paalis nako.. kakainis
--si Gon (muka syang isa sa cast ng hunter x hunter), bat ang gwapo nya ???!! ... nakakainis!
--ang daming nakakainis!

Day 5
--Busy!
--met old. time friends

Day6
--Busy!
--Glorietta.. all by myself
--Japan!! Japan!! when will I see you?????
--Bonding moment with my bro and we talked about TWD and GOT.

Day 7
--Bonding moment with our aunt.
--Feeling sad.. kase gusto ko pumunta ng Japan, agad agad! haha
--Videoke with teh





Day 8
--Tired
--Sick
--Busog
--Malungkot
--Praying for travel buddy (kung kalabisan ang lovelife, travel buddy na lang.. haha)
--Supermoon?????!! I'm super tired... Super hurt. charot!

Day 9
TIREDDDDDDDDDDDD!!!!

Day 10
--Last 2 days of my agony of being here in Manila... I know I'm using the word agony exaggerated.... I just said so because I hated being here anymore..
--my cough is not getting better... my mom is scolding me for not going to the doctor... and its humiliating me..nakakahiya kay "Gon".. haha
--Tired still...

Day 11
--So this is supposed to be the last day, you know taking the plane.. but it went even worst than that! di na ako humabol sa check in! The company driver who fetched me at my friend's place arrived late... kaya pagdating ko ng airport.. waley na... so I rebooked my flight for tomorrow
--checked up. kase overdue na yung ubo ko.. sinisipon na rin ako at medyo sinisinat... and , yung BP ko 130/80... first time kong tumaas ng ganyan.
--

Day 12
--6:10am arrived here at Airport too early, baka maiwan nanaman ako ng eroplano... anyway this is still part of my agony? eh kase ayoko sumasakay ng eroplano... Pray for our safe trip...
--fetched by our driver and had a quick drop at the boarding hauz.. went straight to office.. and super busy na agad!!!

--so this ends this blog!!!! back to work here in Davao!

No comments:

Post a Comment