Saturday, February 13, 2021

a day in my life (charrr.. 2/13/2021)

 it's already 10pm and the rain is pouring heavily right now. I'm obliged to write because I committed to myself na magsusulat ako today sa blogger ko. Char, kala mo kanino committed, haha

wala lang, isa nanamang walang kwenta ang blog na to. parang a day in my life.. as if may unsual today... meron naman.

today, I was left alone in my house for about 8 hours.. I'm used to being alone pero sa boarding house yun or dun sa family/ancestral house namin... but not in my own house. So ayun nga, I built this house (but not done yet but livable na) because my parents advised me to, and they have a huge part in building this...

 Kung nagkataon, mag isa lang naman akong titira dito hahaha.. but since my sister works just across the street, they transferred here with her husband and their 3 children a year ago... while I transferred here after I quit my job few months ago. 

Today, they went to a beach, I was left alone and I literally talked to the cats. haha I love having my nieces and nephew around, kahit ang kukulit, pero kanina ang tahimik. But somehow, diko alam, parang chill lang, breathe in breathe out ang peg.

And I've watched two Netflix movies, I was amused because those movies had almost the same concept, especially the ending. Wala lang, natuwa lang ako sa coincidence. haha

Today, is a bit disappointing.. kase nag uumpisa pa lang ako magpaka active dun sa website na sinalihan ko for writing of "whatevers" eh biglang nagchange ng concept or qualifications... may speific topic na sila... eh diko naman bet yung writer's topic na gusto nila.. kase hindi ako ganon.. kaya ayun medyo badtrip, kala ko magchechange career na ako.. hahaha...

Di bale na, baka di talaga ako para dun, kase seryoso din dun.. lam mo na ako... parang joke time lang lagi. hahaha..

And today din pala, I saw an engagement proposal of my previous officemate.. ang cute lang.. deserved nya yun. para silang si Popoy and Basha..hehe.. I was smiling the whole time watching it.. minsan kase yung mga ganon nakakairita panuorin... but yung sa kanila, nakakatuwa..

so 10:20 na umuulan pa rin ng malakas. sapat na to.. wala nanamang sense to. haha

Good night!


No comments:

Post a Comment