Wednesday, February 11, 2015

11 Feb 15

Today:

5:50am
Finally I've decided, I'm not going to work today.. I'm upset, .. so I'm not feeling well... So I wont go to work.. ( devil smile?? Haha)

Although, I'm having a hard time everyday reporting at work, I still go to work, I still do what I should do.. kahit hindi ako masipag, nagmumukha akong masipag...I'm just being responsible. And its not me who run away from her task.. pero today I'm just really upset. Kaya magpapasaway muna ako... we had this conversation yesterday with my boss. He wanted me to attend a meeting na alam ko P.M yung dapat umattend.

Sir: oi, ikaw ang umattend bukas.
Ako: bakit ako? Pang P.M yun e. AYOKO
Sir: Kase inuutusan kita. Bakit ayaw mong pumunta?
Ako:  ayoko... marami akong gagawin tsaka meron naman schedule yung mga cost engineers para dun a
Sir: inuutusan nga kita, ang tigas ng ulo mo.

I shut my mouth, but i silently told my self.. "hindi lahat ng iuutos mo ay gagawin ko".

Haha.. i don't intend to go absent today... i don't wanna appear like i'm running away from attending the meeting ... (ayoko naman talaga! Haha).. but when i woke up this morning... narealize ko, ano naman kung maiisip nila yun?! Okay na rin na mafeel nila  na hindi ko gagawin lahat ng gusto nila..kesa makipag argue ako na di ako aattend sa meeting, di na lang ako papasok!.. minsan ko lang naman gawin to.. maybe its not the right attitude. But its not also right to be soooo trying hard to be perfect.

I'll take this day to renew may super expired na license na lang.

9:07pm
About 30 minutes ago when we got home.. my brother and I had bonding moment.. we renew our professional  licenses.. and we went to Robinson Mall... had merienda and watched movie... itreat ko raw sya kase resigned na raw xa??? What???. He mentioned to me that he's resigning, kala ko joke lang...  yes na, ako na ang manlilibre.

We're supposed to watch Jupiter Ascending but its no longer showing, wala ng ibang option..kaya kahit awkward manuod ng Pinoy love story with your brother, we watched "that thing called tadhana"... haha...

Honestly kahit medyo boring as what my brother said (pero ako, hindi naman nabored)...maganda naman yung movie, it was intriguing din kase...its about two people who met at the right timing despite their different views in destiny... yung isa naniniwalang pag mahal mo dapat gawin mo lahat at yung isa, naniniwala na hayaan na lang ang tadhana, kung kayo, kayo talaga.

 And because of this movie, I think I wanna go to Sagada... what about my tadhana? Hahaha.. nakakacorny yung mga ganong movie.. dapat nagsstick na lang ako sa mga horror, action, thriller at sci fi movies.. haha

And hey.. ang cute nito..kaya diko napigilang magpapicture.. haha... dont mind my graceless posture..

10:30 pm
late na..time to sleep... im gonna sleep well, kahit pa feeling ko, di ako papansinin ng boss ko bukas..

Good night!



No comments:

Post a Comment