Thursday, April 14, 2016

14th of April

So finally my resignation letter was signed by my Project Managers ( DP & NPP3 Project) and my Area Manager too.... I should be happy... pero yung totoo... I felt like crying the whole day (syempre, pinilit kong walang makapansin kaya secret lang natin yun)... Not that I hoped they had stopped me (coz they shouldn't) but maybe because I'm finally saying goodbye to everyone... to my few friends here, for my almost 6 years of employment here. This is my 3rd submission of resignation, I still remember how happy I was when I submitted my letters on my previous two companies because I really want to go.... but this time, my heart breaks a bit... ewan ko ba... akala ko ba gusto ko to?  Oo naman.. gusto ko to.

Last February, I've verbally informed my P.Ms and A.M of my plan of resigning this May, I felt relieved at that time, happy, yes! though they seem not to agree... but I was so sure then... and at that moment,  haven't noticed  WJL yet (can I call him that way na? Diko alam ano itatawag ko e).. could it be him why I'm feeling sad???  Hayssttt bakit ba lagi na lang akong nalulungkot... lagi na lang akong broken hearted.. haha... pero konti na lang maiinis na ako sa kanya.

Bakit nga ba ang saklap ng love story ko? Paulit ulit na lang mali... sagutin mo nga ako. Masama ba talaga ako? Masama ba talaga personality ko??? Hahaha... wag mo na pala akong sagutin.. alam ko naman ang sagot.. umaarte lang ako.. depressed nanaman kase ako kaya kung anu ano pinagsasabi ko.

Anyway, been busy today.. we had a meeting .. and I need to work overtime dahil sa cost report.. and Mac stayed in our department while almost everyone was already out.... he said, he missed me.. lately kase di kami masyado nagpapansinan... maybe it started nung minsang nainis ako sa kanya... kaya diko masyado pinagpapapansin.. he was wondering bat ang suplada ko this past few days.. sabi ko na lang, he should get used to it because soon they won't be seeing me anymore... (it's so true.. I might not see them ever again)... he took it seriously kaya di ako pinagpapansin... but this afternoon he talked to me.. he'll gonna miss me daw kase.. I'm so touched...  Mac is just one of those very few male friends na macoconsider kong true friend.. i've got few male friends.. mga tatlo. Haha... and he's one of them.. yung tipong I can be my worst me... He asked me, am I happy in confirming my resignation?? I answered Yes! (Sa loob ko nagsisinungaling ba ako? Gusto kong bawiin..) but when he replied Good.. diko na binawi sinabi ko.. sabi ko na lang.. mamimiss ko lang kayo. Yun lang naman yun e, I must be firm with my decision.. pero nakakalungkot din pala... or sadya lang talagang malungkutin akong tao. Haha.. ayos lang...

Anyway, ano nga ba plano ko after ng resignation ko... hmmm.. siguro, magdidisconnect na ako sa madla?? Magtatago? Magmumukmok? Magdedeactivate ng social media?? Kakalimutan ko na mga pangarap kong di ko mawari? Lilimutin ang lahat?? Hahahaha. Napakaharsh ko naman.. joke lang.. pwedeng mangyari pero wag kang mag alala (kung nag-aalala ka man) pipilitin kong wag gawin... pipilitin kong maging masaya.. pipilitin kong gawin kung anong dapat kong gawin... maarte lang naman ako sa blog ko. Pero I'm so fine... ako pa ba??? Haha

Anyway, eto lang nagpangiti saken ng sincere sa araw na to... ang cute nila? Tingin ko diko naman kelangan ng lovelife.. kelangan ko ng kuting! Hehe

hindi na kase ako natutuwa kay WJL.. masyado na rin syang nag iinarte. Haha.. pero gusto ko pa rin sya. .. haha

good night na.. sana maisip nya ako. Hahaha.. mamimiss kaya nila ako pag wala na ako? Mamimiss mo ba ako? :)

No comments:

Post a Comment