Sunday, January 4, 2015

Tapos na ang maliligayang araw ko!

Oo! Tapos na ang maliligayang araw ko.. this could be my longest vacation in December, pero parang kay bilis.. di man lang ako nakauwi.. pero di bale na nakapag out of the country naman ako.. medyo biglaan.. pero ayos lang.. nag-enjoy naman ako.. kaso sa isang iglap lang.. tapos na!! Wahhh.. hahaha.. ang sakit ng puso ko.. ang o.a ko nanaman.. pero oo nga, nalulungkot ako.. sobra.. bukas back to work na.. uuwi na rin yung sister ko. Nalulungkot ako. Ahahaha...

Back to work nanaman.. nadudurog nanaman yung damdamin ko.. diko maintindihan kung mahal ko ba talaga ang trabaho ko o tanga lang talaga ako. Haha.. hindi ko alam bat diko magawa gawang magresign at humanap ng iba.. e ano naman? Saan naman? Ang tanda ko na para mag abroad, di na ako tatanggapin dun.. wat do you think? Coz I don't think so.. Bagong taon na! Dapat mag bagong buhay na ako! Haha nakakainis na talaga...

Now, is there such job na araw araw pag gising mo e nakangiti ka kase gusto mo yung ginagawa mo? Excited lang pumasok kase hindi lang dahil sa kumikita ka kundi naeenjoy mo yung ginagawa mo? May ganon ba??? Kung meron man.. Dear God, ibigay mo naman saken... masyado naman ata akong demanding..

O sya tapos na yung drama ko.. nakakirita yung drama ko kaya.. ayaw ko namang magdrama kaso likas lang talaga akong madrama..

Eto mensahe ko sa sarili ko.. syempre magmukha man akong baliw, ako pa rin ang bukod tanging kakalma sa sarili ko.. sino pa nga ba?? Wag na akong mag-inarte.. nasa tamang attitude lang yan.. kahit san ka man mapunta kung chakaness yung attitude mo sa buhay e, dika magiging masaya.. hanggang wala ka pang option..ayusin mo na lang trabaho mo.. wag mong isipin ayaw mo.. pasalamat ka nga may trabaho ka e.. makakapagtour kaba kung wala kang sahod??? Balance balance lang yan... sa trabahong di mo siguradong gusto e at least you are being paid to get what you want.. hindi man lahat pero okay na rin.. alam ko iniisip mo na kung sa abroad ka sana nagwowork e mas mas malayo mararating mo... baka naman kase hindi para sayo kaya wag ka ng maarte.. feeling mo naman kase pang teleserye yung buhay mo?? Haha.. tsaka dimo alam anong hirap pinagdadaanan ng mga nasa abroad... (e pano ko nga na malalaman??!) -  sumasabat kapa.. dami mong naiisip.. kinokomplikado mo mga bagay bagay.. para tuloy akong baliw! Haha..

O sya.. matulog kana...!

No comments:

Post a Comment