Wednesday, July 29, 2015

29 July 15

7:00am
Everyone was surprised even myself when I arrived at the office around 6:35am... too early for me, for my 5 years in this company, eto na ata yung pinakamaaga.. First time kung naunahan sa pagdating yung QS ko.. she's one of the early birds in the office... Give me a round of applause.. haha!

So, why this early? I slept over at my friend's place in Cubao. First time kung makitulog nang my work kinabukasan. I left at their place at around 6am, kala ko kase matagal yung byahe  since I was on the road for almost 3 hours yesterday before I can get to Cubao (bus ride), kala ko ganon din katagal pag pabalik... di naman pala, kaya ang aga ko! haha I'm so amazed.

10:00am
So, the next question is why did I sleep at someone else house? My brother texted me yesterday that the water connection in our apartment, actually the entire  building was disconnected... The owner didn't pay the water bill... that news made my nerve boils up.. we are paying the rentals including the utilities on time, so why would we deserve that?? nakakainis! I was a bit medyo nalulungkot kahapon but when I a received that message from my brother, I forgot that I am sad, I went mad!... there goes my temper being tested again... So, I went home to get my things and headed to my friend's place. So, narealized ko, minsan there are things na meron tayo, na kapag pala nawala ay mababadtrip tayo ng bongga! Haha.. to the extent na nakalimutan kong malungkot pala ako dapat.. haha..

6:00pm
I'm already home.. and I'm supposed to answer the next question why I'm being sad... kaso mamaya na lang kase I'm gonna  fix my things nanaman.. wala pa ring tubig! Naku! Kinocontrol ko nanaman yung pasensya ko..  gusto ko sanang isipin na baka may pinagdadaanan yung may ari, intindihin ko na lang.. kaso pag naalala ko yung pagmumukha nya nung minsang makita ko sya, (once ko pa lang sya nakita) eh naiinis talaga ako kase ang sungit nya non... ang kapal ng mukha nyang magsungit eh di naman pala nya kayang bayaran yung utilities dito...  errr..  relax lang ako! Oo relax lang ako.. normal lang yung mga ganto sa buhay.. kakapalan ko na lang yung pagmumukha kong makitulog.. haha... I was thinking na magcheck in na lang ako sa mga hotels, minsan lang naman kaso naisip ko rin.. sayang yung pera, pang food trip ko na lang.. tsaka malulugi ako, ilang hours lang naman itutulog ko..  sige na pack up na ako.. ganto pala yung feeling ng parang naglalayas lang.. haha

8:00pm
On the bus.. medyo maraming zombies kaya mahirap sumakay... when I left the house kanina, the caretaker said that the water was reconnected , the reservoir is being filled with water muna.. but I made up my mind.. makikitulog pa rin ako.. haha.. tsaka gusto ko ulit tumambay sa bus... just passed by at Glorietta..

10:39pm
Nakikain at nakikinuod ng Pinocchio sa ibang bahay... at pagod at antok na ako.. kaya diko pa rin makkwento kung  bakit nakakalungkot.. bukas na lang.. haha! but still, I have reasons to smile..  (di nga? -- oo nga!).. haha..

Good night!!

No comments:

Post a Comment