Monday, June 21, 2010

The adventure of a desperate fortune finder

ano naman ang adventure dun?? hahaha.. ayus ang title pero ang laman kalokohan lang.. hahaha.. I tried my luck today sa pag-aapply abroad, wala lang magawa. Pinasa ang application sa isang agency, at naglakad pa... Tamang tama ang isang agency na napuntahan ko, my interview ng employer, pagpasok ko dun sa agency na yun, particularly sa engineering section, parang gusto kong mawala bigla.. ang O.A naman, mawala talaga.. kasi naman puros lalake ang mga aplikanteng naandun!!! wat do I expect nga naman... syempre, paeffect na lang, umupo sa isang silya at pinagtiinginan na lahat.... hmmmmm.. praning naman to!!! feeling ko lang ata yun.. hahaha.. Buti na lang, yung isang incharge dun, babae na para bang hinhintay akong mag-inquire... paeffect nanaman kasi ako... lumapit na lang ako at nagtanong.."maam, may hiring din po ba kayo na female engineers?" (hahaha, palakpakan!!!).. Sagot nya, :meron, design engineers, pwede babae, interview ngayon, sa KSA".. pano yan, gusto ko UAE, kasi usually lalake lang nagwowork sa KSA lalo na pag engineering works... tinanggap ko na ang system na ganon, kaya nakaregister na sa utak ko, UAE.... kaya, ayun, walked out ako at umuwi... hahahaha.. walang kwenta noh... ?? sige, manunuod muna ako ng tv... sana end na yung corny at wala ring kwentang "LAST PRINCE"... buti pa ang "DIVA" nakakatuwa... lalo naman ang "QUEEN SEON DEOK" nandun ata ang pinakamamahal kong s BIDAM......

Sige!

No comments:

Post a Comment